Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp Giáo sư Klans Erich Pollmann

0 nhận xét

Chiều 14/11, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp Giáo sư Klans Erich Pollmann, Hiệu trưởng Trường Đại học Otto-Von-Guericke Magdeburg (OvGU) CHLB Đức đang có chuyến thăm Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng được đón tiếp Giáo sư Klans Erich Pollmann đến thăm và làm việc với các trường đại học của Việt Nam.

 

MG 9251  Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp Giáo sư Klans Erich Pollmann

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp Hiệu trưởng Trường Đại học OvGU

Phó Thủ  tướng thông báo với Giáo sư Klans Erich Pollmann việc Thủ tướng Chính phủ Việt Nam vừa ký quyết định phê duyệt quy hoạch nhân lực giai đoạn 2011-2020. Phó Thủ tướng mong muốn trong thời gian tới Việt Nam sẽ nhận được sự hợp tác mạnh mẽ hơn từ các trường đại học danh tiếng của CHLB Đức, trong đó có Trường đại học OvGU để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Phó Thủ tướng mong muốn Giáo sư Klans Erich Pollmann với kinh nghiệm của mình sẽ đóng góp nhiều ý kiến quý báu trong quá trình  xây dựng Trường Đại học Việt – Đức.

Về phía mình, Giáo sư Klans Erich Pollmann cho biết tiềm năng hợp tác giữa OvGU với các đại học ở Việt Nam còn rất lớn. Trong thời gian tới, trường sẽ phối hợp với Đại học Việt – Đức để đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành Giao thông vận tải. Bên cạnh đó, các thế mạnh về nghiên cứu, sản xuất thiết bị y tế cũng mở ra cơ hội hợp tác với các Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh.

Giáo sư Klans Erich Pollmann cho biết ông đã làm việc với Đại học Điện lực để bàn hợp tác trong xây dựng và quản lý năng lượng. OvGU cũng sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ Tổng cục Dạy nghề  Việt Nam trong thời gian tới.

Theo Giáo sư Klans, hiện nay tại Trường Đại học Magdeburg có  khoảng 100 sinh viên Việt Nam đang theo học nghiên cứu sinh, ông mong muốn trong thời gian tới có thêm nhiều sinh viên, nghiên cứu sinh việt Nam sang học tập và nghiên cứu tại đây.

Giáo sư Klans cũng thông báo vào ngày 16/11, Trường Đại học Magdeburg sẽ ký biên bản hợp tác với trường đại học Điện lực của Việt Nam liên quan đến vấn đề học bổng, nhận đào tạo tiến sỹ trong lĩnh vực điện lực, trao đổi giảng viên.

Từ Lương

(Theo Chinhphu)


(Theo website Nguyễn Thiện Nhân)

Leave a Reply