Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dự lễ kỷ niệm 45 năm thành lập trường Đại học mỏ địa chất

0 nhận xét

Hôm nay 15/11, trường Đại học mỏ địa chất đã kỷ niệm 45 năm thành lập 15/11/1966-15/11/2011.

Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng các thế hệ sinh viên của Đại học Mỏ – Địa chất tham dự buổi lễ.

Theo Hiệu trưởng nhà trường Trần Đình Kiên, trong 45 năm qua, trường đã trở thành trung tâm đào tạo lớn của cả nước về các lĩnh vực mỏ, địa chất, trắc địa, dầu khí, xây dựng và môi trường với trình độ cao đẳng, đại học và trên đại học.

Trong công tác nghiên cứu khoa học và phục vụ sản xuất, trong 45 năm qua nhà trường đã chủ trì thực hiện 172 đề tài cấp nhà nước, 494 đề tài cấp bộ và hơn 1.000 đề tài cấp cơ sở. Các đề tài nghiên cứu khi ứng dụng vào sản xuất đã phục vụ đắc lực cho các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội đất nước…

Phát huy những thành tích đã đạt được trong 45 năm qua, nhà trường đã xây dựng và triển khai thực hiện chiến lược phát triển trường giai đoạn 2008-2020 và tầm nhìn đến 2030.

Chiến lược khẳng định, trường đại học mỏ địa chất có sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thuộc các lĩnh vực khoa học trái đất và mỏ, đáp ứng nhu cầu xã hội; phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

nguyen thien nhan mo dia chat Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dự lễ kỷ niệm 45 năm thành lập trường Đại học mỏ địa chất

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể trường Đại học Mỏ - Địa chất

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng tập thể các giảng viên, sinh viên qua các thời kỳ về những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong 45 năm qua.

Phó Thủ tướng cho rằng, trong 45 năm qua trường đã đào tạo cho đất nước hơn 50 nghìn kỹ sư. Hàng vạn kỹ sư này khi tốt nghiệp ra trường đã và đang công tác trên mọi miền  đất nước, đóng góp tích cực và có hiệu quả vào công cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

Nhấn mạnh những nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị, lãnh đạo nhà trường cần bám sát các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI vừa đề ra, trên cơ sở đó rà soát chiến lược phát triển chiến lược 10 năm tới của trường. Trong đó cần làm rõ nhu cầu 10 năm tới nhu cầu ngành mỏ là như thế nào từ đó xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên để trong 10 năm tới đại học mỏ địa chất trở thành trở thành trường đại học trọng điểm đặc thù trong nước và khu vực; đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực với chất lượng và trình độ cao xứng tầm với vai trò và vị trí nhà trường trong xã hội.

Phó Thủ tướng cũng mong muốn nhà trường tiếp tục quan tâm xây dựng chuẩn đầu ra với yêu cầu đào tạo theo yêu cầu phát triển của đất nước để trong 5 năm tới trở thành trường kiểu mẫu đi tiên phong trong việc đổi mới mô hình hoạt động trong lĩnh vực giáo dục đại học.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể trường Đại học Mỏ – Địa chất.

45 năm qua, từ một khoa của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, đến nay Trường Đại học Mỏ-Địa chất đã trở thành một trường đại học chuyên ngành lớn, hàng đầu và duy nhất đào tạo cán bộ khoa học kỹ thuật trình độ đại học, trên đại học tất các lĩnh vực điều tra và khai thác tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường, đo đạc lãnh thổ, lãnh hải và quản lý đất đai.

Từ Lương


(Theo website Nguyễn Thiện Nhân)

Leave a Reply