Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dự lễ kỷ niệm 50 năm truyền thống Học viện Ngân hàng

0 nhận xét

Sáng 19/11, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã dự lễ kỷ niệm 50 năm truyền thống Học viện Ngân hàng và trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho tập thể cán bộ, giáo viên của nhà trường.

anh1 Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dự lễ kỷ niệm 50 năm truyền thống Học viện Ngân hàng

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Học viện Ngân hàng

Cách đây tròn 50 năm, Trường Cao cấp Nghiệp vụ ngân hàng Hà Nội được thành lập với nhiệm vụ chủ yếu là đào tạo học sinh phổ thông trở thành cán bộ trung cấp ngân hàng, bổ túc cán bộ sơ cấp, trung cấp nghiệp vụ thành cán bộ có trình độ cao cấp nghiệp vụ ngân hàng.

Từ ngày 9/2/1998, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 30/1998/QĐ-TTg về việc thành lập Học viện Ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm đào tạo và Nghiên cứu khoa học ngân hàng.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển vững chắc của nhà trường trong 50 năm qua.

Phó Thủ tướng đánh giá cao uy tín của Học viện Ngân hàng trong số các trường đào tạo kinh tế chuyên sâu của hệ thống giáo dục đại học, đồng thời tin tưởng trong 10 năm tới, Học viện Ngân hàng sẽ trở thành cơ sở đào tạo kinh tế hàng đầu Việt Nam.

Trong thời gian tới, Học viện Ngân hàng cần quan tâm xác định những đối tác hợp tác lâu dài để nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước. Xây dựng kế hoạch cụ thể và quyết liệt trong việc đào tạo, nâng cấp trình độ giảng viên, giáo viên theo hướng đến năm 2020 nhà trường phải có tối thiểu 35% giảng viên có trình độ tiến sĩ. Đặc biệt, nhà trường cần có kế hoạch cụ thể trong 10 năm tới để đào tạo và bồi dưỡng lại các cán bộ trong toàn ngành ngân hàng đã từng học tại nhà trường theo các chuyên đề khác nhau.

PTT trao Huan chuong lao dong h%E1%BA%A1ng Nhat va Nhi cho cac ca nhan thuoc HV Ngan hang Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dự lễ kỷ niệm 50 năm truyền thống Học viện Ngân hàng

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao Huân chương Lao động hạng Nhất và Nhì cho các cá nhân thuộc Học viện Ngân hàng

Theo PGS Tô Ngọc Hưng – Giám đốc Học viện Ngân hàng, suốt nửa thế kỷ qua Học viện Ngân hàng đã đào tạo hàng chục vạn cán bộ cho ngành ngân hàng, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao và rất đa dạng của nền kinh tế nói chung cũng như hệ thống ngân hàng nói riêng. Cung cấp nguồn nhân lực về tài chính – ngân hàng trong cả nước và cả những ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, nhà trường còn hỗ trợ đào tạo cán bộ ngân hàng cho nước bạn Lào và Campuchia.

Mô hình Học viện Ngân hàng hiện nay là kết quả của quá trình hình thành và phát triển liên tục trong 50 năm của hệ thống đào tạo, nghiên cứu khoa học của ngành ngân hàng Việt Nam. Học viện đã góp phần tích cực trong việc chuyển dịch cơ cấu cơ cấu ngành ngân hàng từ 1 cấp thành 2 cấp.  Ngày nay Học viện đã trở thành địa chỉ nghiên cứu khoa học uy tín với nhiều đề tài khoa học được ngành ngân hàng và xã hội công nhận.

Mục tiêu chiến lược của Học viện từ nay đến 2020 là đáp ứng tốt nhất nhu cầu đào tạo của các cá nhân, người sử dụng lao động và xã hội với khoảng 15 chuyên ngành đào tạo thuộc lĩnh vực kinh tế ứng dụng; là một trong các trường đại học đứng đầu về đào tạo ngành tài chính – ngân hàng. Xây dựng và phát triển các Phân viện và cơ sở đào tạo của Học viện Ngân hàng đủ năng lực để mở rộng thị phần đào tạo và hình ảnh của Học viện Ngân hàng trong khu vực. Trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học với hệ thống viện nghiên cứu chuyên ngành gắn với ngành đào tạo, có khả năng giải quyết các vấn đề lý thuyết và thực tiễn của nền kinh tế. Đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục của Việt Nam và khu vực, tiếp cận với các tiêu chuẩn quốc tế. Trở thành một trong những trường đại học có thương hiệu uy tín tại Việt Nam và quốc tế.

Năm 2020, Học viện Ngân hàng sẽ là trường đại học đa ngành, định hướng nghề nghiệp – ứng dụng; đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cơ bản của trường đại học; trở thành trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng của Việt Nam.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Giám đốc Học viện Tô Ngọc Hưng và Huân chương Lao động hạng Nhì cho các Phó Giám đốc của nhà trường.

Từ Lương


(Theo website Nguyễn Thiện Nhân)

Leave a Reply