Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh

0 nhận xét

Sáng 7/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và Ủy viên Quốc vụ Viện Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc đã cùng tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thủ đô Hà Nội.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc (ngoài cùng bên trái) nghe giới thiệu về Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc (ngoài cùng bên trái) nghe giới thiệu về Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ông Đới Bỉnh Quốc đã thăm nơi ở và làm việc trong 11 năm cuối đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nghe giới thiệu về cuộc đời giản dị nhưng vô cùng vĩ đại của Người.

Cho biết đây là lần thứ 2 trở lại di tích đặc biệt này, ông Đới Bỉnh Quốc bày tỏ sự kính trọng và ngưỡng mộ trước những hy sinh và đóng góp không thể to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với cách mạng Việt Nam. Ông khẳng định Người mãi mãi là tấm gương sáng trong sự ngưỡng mộ của nhân dân Việt Nam và bạn bè thế giới.

Bày tỏ niềm kính trọng trước cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà văn hóa kiệt xuất, lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam, tinh hoa của tinh thần đoàn kết quốc tế và cũng là biểu tượng của tình hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc, Đới Bỉnh Quốc nói trong niềm xúc động: “Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi mãi trong trái tim tôi”.

Đoàn cấp cao Trung Quốc cũng bày tỏ xúc động khi biết các bác sĩ, lương y, bác sĩ riêng của của Thủ tướng Trung Quốc Chu Ân Lai cùng đội ngũ giáo sư Việt Nam đã tham gia chăm sóc Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm tháng cuối đời của Người tại chính khu di tích lịch sử này.

Sáng cùng ngày, ông Đới Bỉnh Quốc cùng toàn đoàn đã đến tham quan và tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại bảo tàng mang tên Người.

Như đã đưa tin, từ ngày 5-9/9, Ủy viên Quốc vụ Viện Bỉnh Quốc sang thăm Việt Nam và cùng Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chủ trì Phiên họp thứ 5 Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam-Trung Quốc.

Từ Lương (Theo Chính Phủ)


(Theo website Nguyễn Thiện Nhân)

Leave a Reply