Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập Trường Đại học Thái Bình

0 nhận xét

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thành lập Trường Đại học Thái Bình trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thái Bình.

Trường ĐH Thái Bình là cơ sở giáo dục đại học công lập, trực thuộc UBND tỉnh Thái Bình, có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng. Trụ sở của Trường đặt tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thái Bình được nâng cấp thành trường Đại học.

Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thái Bình được nâng cấp thành trường Đại học.

Trường hoạt động theo Điều lệ trường đại học ban hành kèm theo Quyết định 58/2010/QĐ-TTg ngày 22/9/2010 và Quyết định số 07/2009/QĐ-TTg về điều kiện và thủ tục thành lập, đình chỉ hoạt động, sáp nhập, chia, tách, giải thể trường đại học.

Bộ Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm kiểm tra các điều kiện bảo đảm chất lượng trước khi cho phép mở ngành đào tạo đại học và tuyển sinh.

Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thái Bình có tiền thân là Trường Tài Chính tỉnh Thái Bình thành lập năm 1960 và đến năm 2000 được Bộ Giáo dục và Đào tạo nâng cấp thành Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thái Bình.

Đây là một trường lớn của tỉnh Thái Bình đào tạo, bồi dưỡng đa ngành, đa lĩnh vực trong đó có đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chủ chốt các xã, phường, thị trấn, đào tạo giám đốc, phó giám đốc doanh nghiệp và đào tạo nguồn nhân lực cho Tỉnh.

Thời gian qua, nhà trường đã tích cực đổi mới phương thức đào tạo, cách dạy, cách học, đổi mới nội dung chương trình, đổi mới phương thức quản lý, tạo ra bước chuyển mới và đưa sự nghiệp đào tạo của nhà trường lên một tầm cao mới đáp ứng yêu cầu về cán bộ và nguồn nhân lực trong tỉnh và khu vực với phương châm đào tạo theo kỹ năng, đào tạo theo nhu cầu xã hội.

Tuấn Khang

(Theo chinhphu)


(Theo website Nguyễn Thiện Nhân)

Leave a Reply