Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tham gia chương trình giao lưu trước thềm năm học mới

0 nhận xét

Đó là điều Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân gửi tới các em học sinh trên cả nước khi dự chương trình giao lưu trước thềm năm học mới với chủ đề “Thông điệp ngày khai trường” do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

Tới dự buổi giao lưu vào tối 4/9 còn có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Nguyễn Thanh Liêm.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân mong muốn các em học sinh nỗ lực học tập vì tương lai đất nước.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân mong muốn các em học sinh nỗ lực học tập vì tương lai đất nước.

Buổi giao lưu còn chào đón tân thủ khoa của Đại học Ngoại thương, em Lê Cao Nguyên, thủ khoa Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội em Chu Văn Tạo, Huy chương Đồng Olympic Vật lý quốc tế, em Võ Văn Huy… tất cả các em đều trưởng thành ở các vùng quê nghèo, với điều kiện học tập còn rất thiếu thốn.

Phát biểu tại buổi giao lưu đón chào năm học mới, năm học đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nói điều mà chúng ta mong đợi ở con em mình sau 12 năm ngồi trên ghế nhà trường là các em có những năng lực gì để bước bước vào đời. Từ đó có cơ hội xây dựng gia đình của mình và đóng góp cho đất nước.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận (ngoài cùng bên trái) tại buổi giao lưu.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận (ngoài cùng bên trái) tại buổi giao lưu.

Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới khó khăn và sẽ tiếp tục khó khăn trong vài năm tới, cạnh tranh ngày càng khốc liệt, chính bối cảnh đó làm cho sự phát triển của đất nước chúng ta phụ thuộc ngày càng nhiều vào chính nội lực. Điều đó là yêu cầu con người Việt Nam phải có trình độ ngày càng cao hơn, khả năng làm chủ và phát triển được khoa học và công nghệ phải tốt hơn.

Vì vậy Phó Thủ tướng mong muốn những chủ nhân tương lai của đất nước phải nỗ lực học tập hơn  nữa vì tương lai của đất nước. Bước vào năm học mới, các em hãy tự tin hơn nữa để cùng đất nước tiến bước vào tương lai tươi sáng bằng trí tuệ, nghị lực của chính mình.

Bày tỏ niềm tin tưởng tới những học sinh đang học nghề tại các cơ sở dạy nghề, trung cấp và cao đẳng trên cả nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân gửi nhiều niềm tin yêu và mong đợi những đóng góp tích cực hơn nữa từ các em khi ra trường bằng năng suất lao động, chất lượng và hiệu quả cũng như nâng cao khả năng cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam.

Nhân dịp bước vào năm học mới, Phó Thủ tướng đề nghị UBND các cấp cần quan tâm nhiều hơn nữa, với những hành động cụ thể hơn nữa  tới ngành Giáo dục và Đào tạo, để mỗi học sinh đến trường luôn có “3 đủ” ( đủ ăn, đủ mặc và đủ sách vở), mỗi học sinh đến trường ngày càng vui hơn và an toàn hơn.

Từ Lương


(Theo website Nguyễn Thiện Nhân)

Leave a Reply