Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp đại biểu tham dự Diễn đàn Việt-Trung

0 nhận xét

Chiều 25/9, tại Trụ sở Chính phủ,  Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi tiếp ông Tề Kiến Quốc, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Trung – Việt sang dự Diễn đàn nhân dân Việt – Trung lần thứ 3 tổ chức tại Việt Nam.

Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Khổng Huyễn Hựu cũng có mặt trong buổi tiếp.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh sáng kiến tổ chức Diễn đàn nhân dân Việt – Trung và kết quả thảo luận của các đại biểu tại diễn đàn lần này. Phó Thủ tướng cho rằng, diễn đàn là dịp để hai bên làm sâu sắc thêm quan hệ hữu nghị và hợp tác.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Tề Kiến Quốc.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Tề Kiến Quốc.

Phó Thủ tướng khẳng định trước sau như một, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn không ngừng tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam – Trung Quốc theo phương châm “16 chữ” và tinh thần “4 tốt”. Mối quan hệ này là cơ sở và động lực hết sức quan trọng đối với sự phát triển quan hệ hai nước.

Phó Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp của Hội hữu nghị Trung – Việt, trong đó có đóng góp của cá nhân ông Tề Kiến Quốc trong quá trình xây dựng và vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Trung Quốc và Việt Nam.

Về phía mình ông Tề Kiến Quốc cho biết, Diễn đàn nhân dân Việt – Trung lần thứ 3 tổ chức tại Vĩnh Phúc (từ 23-25/9) diễn ra trong bầu không khí hữu nghị. Trên tinh thần xây dựng và thái độ trách nhiệm, các đại biểu đã trao đổi ý kiến một cách thẳng thắn và thực chất về tình hình phát triển quan hệ Việt – Trung trong 20 năm qua kể từ khi bình thường hóa; phân tích về những tình hình mới trong thời gian gần đây và kiến nghị biện pháp nhằm góp phần tiếp tục tăng cường quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước trong thời gian tới.

Ông Tề Kiến Quốc cũng cho biết, sắp tới Trung Quốc sẽ xuất bản những ấn phẩm đặc sắc về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời gian Người sống và hoạt động cách mạng ở Trung Quốc.

Từ Lương (Theo Chinhphu)


(Theo website Nguyễn Thiện Nhân)

Leave a Reply