Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp nguyên Tổng Giám đốc UNESCO

0 nhận xét

Chiều 22/8 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp ông Koichiro Matsura, nguyên Tổng Giám đốc UNESCO đang có chuyến thăm Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Koichiro Matsura.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Koichiro Matsura.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn ông Koichiro Matsura trong thời gian đương nhiệm đã có những đóng góp hết sức quan trọng trong việc thúc đẩy và phát triển quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của LHQ (UNESCO), nhất là trong lĩnh vực giáo dục, văn hóa.

Phó Thủ tướng mong muốn với uy tín của mình, ông Koichiro Matsura tiếp tục vận động để Việt Nam có thêm các dự án từ quỹ ủy thác của các nước có kinh nghiệm trong lĩnh vực di sản, nhằm hỗ trợ việc bảo tồn tốt hơn các di sản văn hóa của Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị ông Koichiro Matsura tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong việc đề cử nhân sự làm việc tại các tổ chức chuyên môn của UNESCO.

Về phía mình, ông Koichiro Matsura khẳng định sẽ hết sức lưu ý tới các đề nghị nói trên của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân.

Ông Koichiro Matsura cũng tin tưởng Việt Nam sẽ làm tốt công tác bảo tồn các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể đã được UNESCO công nhận.

Nguyễn Hoàng


(Theo website Nguyễn Thiện Nhân)

Leave a Reply