Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm Viện Khoa học công nghệ, Đại học quốc gia Hà Nội

0 nhận xét

Ngày 17/8, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tới làm việc với Đại học quốc gia Hà Nội. Trong đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác Chính phủ đã thăm một số phòng thí nghiệm và các đơn vị thành viên của ĐHQGHN.

nguyen thien nhan

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm Viện Khoa học công nghệ, Đại học quốc gia Hà Nội

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho biết, trong thời gian tới Nhà nước sẽ trực tiếp giao nhiệm vụ, đặt hàng cụ thể sản phẩm KHCN cho ĐHQGHN.

Phó Thủ tướng đề nghị ĐHQGHN nghiên cứu việc sửa đổi tên Trường Đại học Công nghệ  thuộc ĐHQGHN thành Đại học Kỹ thuật và Công nghệ, từ đó sẽ tạo sức bật, làm cơ sở thúc đẩy nghiên cứu kỹ thuật và công nghệ trong 10 năm tới cho ĐHQGHN.

Kết quả nghiên cứu KHCN tại ĐHQGHN trong 5 năm 2006 – 2010:

- 43 đề tài, dự án cấp Nhà nước;

- Nhiều công trình nghiên cứu trong các lĩnh vực khoa học cơ bản, bảo tồn và phát triển các di sản của dân tộc, y – dược học, sinh học phục vụ nâng cao sức khỏe, chữa bệnh, môi trường, biến đổi khí hậu và năng lượng. Ứng dụng công nghệ điện tử viễn thông trong thông tin dân sự và quốc phòng;

- Triển khai 793 nhiệm vụ KHCN cấp Bộ và tương đương. Thực hiện hơn 500 đề tài nghiên cứu cơ bản và hàng trăm đề tài, dự án phục vụ thực tiễn cho các địa phương, bộ, ngành;

ĐHQGHN luôn dẫn đầu cả nước về công  bố các kết quả nghiên cứu KHCN chuyển giao tri thức, công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế cũng như các công trình chuyên khảo.


(Theo website Nguyễn Thiện Nhân)

Leave a Reply