Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Đại học quốc gia Hà Nội

0 nhận xét

Tiếp tục chương trình khảo sát, đánh giá tình hình nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ, ngày 17/8, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tới làm việc với Đại học quốc gia Hà Nội.

Đại học quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) có 37 đơn vị thành viên với truyền thống đào tạo và nghiên cứu khoa học đa ngành, đa lĩnh vực và có nhiều đóng góp đặc biệt quan trọng trong hệ thống giáo dục của đất nước. Hiện tỷ lệ giảng viên trình độ tiến sĩ chiếm 36%, giảng viên có học hàm GS, PGS là 18%.

nguyen-thien-nhan

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân làm việc với ĐHQG Hà Nội

Mục tiêu của ĐHQGHN được xác định tới năm  2020: “Phấn đấu trở thành đại học định hướng nghiên cứu, đa ngành, đa lĩnh vực ngang tầm các đại học tiên tiến trong khu vực châu Á, trong đó có một số lĩnh vực và nhiều ngành, chuyên ngành đạt trình độ quốc tế”.

Hiện nay, ĐHQGHN là một trong những tổ chức khoa học và công nghệ mạnh nhất của đất nước. Trong 5 năm 2006-2010, ĐHQGHN đã phát huy cao độ lợi thế về mô hình, cơ chế  hoạt động để huy động được nhiều nguồn lực, đặc biệt là nguồn tài lực và nhân lực cho hoạt động KHCN, đã đạt được nhiều sản phẩm KHCN đỉnh cao. Nhiều thành tựu đã phát huy tác dụng trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước (đóng góp cho xây dựng và đổi mới chính sách, công cuộc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, ứng phó với biến đổi khí hậu,…).

Thời gian tới, ĐHQGHN sẽ tập trung mọi nguồn lực nhằm tạo ra những kết quả nghiên cứu và những sản phẩm KHCN có giá trị thực tiễn cao, góp phần giải quyết những vấn đề KHCN quan trọng của đất nước.


(Theo website Nguyễn Thiện Nhân)

Leave a Reply