Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm người chiến thắng chất độc da cam

0 nhận xét

Ngày 10/8, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm anh Nguyễn Sơn Lâm, người đã vượt lên hoàn cảnh do di chứng của chất độc da cam, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện thân mật với anh Nguyễn Sơn Lâm và các thành viên Công ty Tỏa Sáng.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện thân mật với anh Nguyễn Sơn Lâm và các thành viên Công ty Tỏa Sáng.

Nguyễn Sơn Lâm, chàng trai 29 tuổi, chỉ cao 90cm, nặng 27kg vì chịu ảnh hưởng nặng nề của chất độc da cam. Nhưng đến nay anh đã có trong tay 2 bằng đại học, biết 2 ngoại ngữ (Anh, Nhật), từng là biên tập viên của một tờ báo thể thao uy tín và hiện nay là Chủ tịch HĐQT Công ty cố phần đào tạo Tỏa sáng tại Hà Nội.

Quê Quảng Ninh, do cha bị nhiễm chất độc da cam ở chiến trường Đông Nam Bộ, nên khi sinh ra, cơ thể Lâm chỉ bằng một nửa người thường và không thể tự đi lại. Tất cả các hoạt động của anh đều cậy nhờ vào đôi nạng nhỏ bé và 2 cánh tay bền bỉ và một ý chí kiên cường.

Anh rất gần gũi và dễ tạo thiện cảm với mọi người xung quanh do sự thông minh, tự tin của mình. Cha mất khi anh 14 tuổi. Nhà nghèo vì mẹ anh cũng đã về hưu và đang phải nuôi một người con nữa (anh của Sơn Lâm) cũng bị ảnh hưởng chất độc da cam, Sơn Lâm nỗ lực học tập không ngừng.

Sau 5 năm học ở Hà Nội với 2 tấm bằng đại học (Ngoại ngữ Hà Nội và Phương Đông), thành thạo 2 ngoại ngữ, tháng 7/2011, Nguyễn Sơn Lâm quyết định thành lập công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực đào tạo. Công ty của anh mang tên Tỏa sáng.

Công ty Tỏa Sáng của Nguyễn Sơn Lâm chuyên đào tạo kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên, trong đó những khóa đào tạo đặc biệt về phương pháp tư duy để có được thành công, từ đó xây dựng một thái độ sống tích cực, khai phá tiềm năng bản thân để nâng cao hiệu quả trong công việc và học tập hàng ngày.

Đánh giá rất cao nghị lực, ý chí vươn lên mạnh mẽ của Nguyễn Sơn Lâm, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, mong muốn ngành Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ kịp thời Công ty Tỏa Sáng về chuyên môn, nghiệp vụ trong đào tạo kỹ năng sống. Phó Thủ tướng cũng đề nghị TP Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi để  Sơn Lâm và công ty của anh có điều kiện phát triển hơn nữa.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí thành lập một quỹ nhân ái kêu gọi sự hỗ trợ của bạn đọc để giúp đỡ anh Nguyễn Sơn Lâm và các nạn nhân của chất độc da cam.

Chuyến thăm của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại Công ty Tỏa Sáng của anh Nguyễn Sơn Lâm chính là niềm khích lệ, động viên lớn với anh Nguyễn Sơn Lâm nói riêng và các nạn nhân chất độc da cam nói chung, đang ngày đêm chiến đấu với bệnh tật để vươn lên sống mạnh mẽ và có ích cho cuộc đời.

Từ Lương


(Theo website Nguyễn Thiện Nhân)

Leave a Reply