Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân: Trà Vinh giúp các nhà đầu tư tại Khu kinh tế Định An

0 nhận xét

Sáng 17/10, UBND tỉnh Trà Vinh chính thức công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Định An. Đến dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan.

Theo bản quy hoạch được phê duyệt, Khu kinh tế Định An sẽ phát triển tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực gắn liền với phát triển kinh tế biển.. Khu kinh tế Định An có diện tích tự nhiên rộng hơn 39.000ha, nằm ở phía đông nam của tỉnh Trà Vinh, là khu kinh tế ven biển tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực gắn với kinh tế biển được định hướng phát triển thành vùng kinh tế động lực.

Các doanh nghiệp ký kết một số dự án đầu tư vào Khu kinh tế Định An

Các doanh nghiệp ký kết một số dự án đầu tư vào Khu kinh tế Định An

Khu kinh tế Định An ưu tiên phát triển các ngành như: Sản xuất điện năng, hóa dầu, đóng tàu cùng với các ngành công nghiệp phụ trợ, phát triển dịch vụ, du lịch với các sản phẩm độc đáo gắn với kinh tế cảng, khu phi thuế quan, các khu dân cư đô thị và nông thôn mới…

Khu kinh tế Định An không những có vị trí giáp biển, có cảng nước sâu cho luồng tàu trọng tải lớn đi qua mà còn nằm trên đầu mối giao thông liên vùng như: Quốc lộ 53, Quốc lộ 54; cách TP Cần Thơ 110 km và TP HCM 160 km về hướng Đông Bắc theo Quốc lộ 60.

Với vị trí này, Khu kinh tế Định An có lợi thế rất lớn để khai thác các tiềm năng về giao thông vận tải, vận chuyển hàng hóa, thương mại dịch vụ, du lịch và các giao lưu văn hóa – xã hội của tất cả các vùng miền trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao vị trí của Khu kinh tế Định An trong việc góp phần đẩy nhanh mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Trà Vinh nói riêng và của ĐBSCL nói chung.

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Trà Vinh phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, các nhà đầu tư triển khai dự án hiệu quả, trên cơ sở giải quyết hài hòa các lợi ích về kinh tế, môi trường, xã hội.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị tỉnh sẵn sàng các điều kiện về chính sách, nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, giao thông… để giúp các nhà đầu tư thực hiện tốt các dự án tại Khu kinh tế Định An./.

Sa Oanh (VOV)


(Theo website Nguyễn Thiện Nhân)

Leave a Reply