Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dự lễ Khánh thành trường Đại học Quốc tế miền Đông

0 nhận xét

Sáng 3/10, tại thành phố mới tỉnh Bình Dương, Trường Đại học Quốc tế miền Đông đã tổ chức khai giảng năm học đầu tiên.

Ảnh: Chinhphu.vn

Ảnh: Chinhphu.vn

Tới dự Lễ khai giảng năm học mới với cán bộ, giáo viên và 720 sinh viên của nhà trường có: nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận.

Trường Đại học Quốc tế miền Đông  do Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC) làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng vào ngày 13/8/2009, có quy mô đào tạo khoảng 50.000 sinh viên/năm theo mô hình “Ứng dụng – Thực hành”.

Nhà trường hiện có 120 giảng viên, trong đó có 25 người nước ngoài giảng dạy bằng tiếng Anh theo 6 ngành đào tạo, gồm: Quản trị kinh doanh (giảng dạy bằng tiếng Anh), Công nghệ điện- Điện tử, Công nghệ điều khiển và tự động hóa, Kỹ thuật phần mềm, Truyền thông và Mạng máy tính, Điều dưỡng.

Trường đã xây dựng xong 12 khu nhà, phục vụ công tác giảng dạy và quản lý cho giai đoạn 1 (2011-2015) với tổng diện tích xây dựng 68.592 m2.

Chúc mừng Đại học Quốc tế miền Đông bước vào năm học đầu tiên Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ, với chủ trương huy động sức mạnh toàn xã hội vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực, trong đó các tập đoàn, các tổng công ty chung tay tham gia xây dựng các trường đại học đạt chuẩn quốc tế và đào tạo theo nhu cầu thực tiễn là rất phù hợp, đúng định hướng đổi mới giáo dục đại học theo chỉ đạo của Chính phủ.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao việc Đại học Quốc tế miền Đông đã mạnh dạn cùng các đại học của Hoa Kỳ và Anh biên soạn chương trình đào tạo theo tín chỉ, phù hợp các yêu cầu quy phạm của các tổ chức kiểm định quốc tế ABET và AACSB.

Các đại biểu đi thăm cơ sở vật chất của Đại học Quốc tế miền Đông.

Các đại biểu đi thăm cơ sở vật chất của Đại học Quốc tế miền Đông.

Phó Thủ tướng đề nghị trường cần coi công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao- đặc biệt trong lãnh vực công nghệ cao và quản lý, quản trị – vừa là phương tiện vừa là mục tiêu hỗ trợ giúp doanh nghiệp, thay đổi nâng cao và đổi mới công nghệ sản xuất; để góp phần thực hiện thực hiện chỉ đạo của Chính phủ là ” nâng cao tỷ trọng đóng góp của nguồn nhân lực chất lượng cao trong tăng trưởng kinh tế quốc gia”.

Nhân dịp này, Công ty Becamex IDC đã trao 20 tỷ đồng học bổng cho các sinh viên xuất sắc trúng tuyển vào trường.

Từ Lương

(Theo Chinhphu)


(Theo website Nguyễn Thiện Nhân)

Leave a Reply