Ông Nguyễn Thiện Nhân quyết định Quy chế tổ chức và hoạt động của BCĐ CTQG phát triển công nghệ cao

0 nhận xét

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân – Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình quốc gia phát triển công nghệ cao (CNC) đến năm 2020 vừa ký Quyết định ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo Chương trình.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân

Theo đó, Ban Chỉ đạo sẽ tổ chức các phiên họp thường kỳ (6 tháng/lần) để đánh giá các mặt hoạt động của Ban Chỉ đạo, kết quả thực hiện Chương trình và các cơ chế, chính sách của Chương trình; kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ giải quyết những vấn đề vượt quá quyền hạn của Ban Chỉ đạo.

Bên cạnh đó, tùy theo tình hình thực tế, Ban Chỉ đạo có thể tổ chức phiên họp bất thường hoặc phiên họp chuyên đề.

Quy chế cũng chỉ rõ nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng Ban Chỉ đạo, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo và các thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình.

Cụ thể, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về toàn bộ hoạt động của Ban Chỉ đạo Chương trình. Đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo trong việc thực hiện Chương trình; thông qua kế hoạch công tác của Ban Chỉ đạo.

Trưởng Ban Chỉ đạo triệu tập và chủ trì các phiên họp thường kỳ 6 tháng/lần và các phiên họp bất thường của Ban Chỉ đạo trong trường hợp cần thiết. Bên cạnh đó, có thể ủy quyền triệu tập và chủ trì các phiên họp cho Phó Trưởng Ban Chỉ đạo.

Bên cạnh đó, Trưởng Ban Chỉ đạo quyết định việc bổ sung, sửa đổi Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo; trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung, thay thế thành viên Ban Chỉ đạo trong trường hợp cần thiết.

Theo Quy chế, 6 tháng/lần, các thành viên Ban Chỉ đạo có trách nhiệm báo cáo bằng văn bản về tình hình thực hiện nhiệm vụ được phân công cho Trưởng Ban Chỉ đạo, đồng thời, gửi Văn phòng Chương trình để tổng hợp.

Ngoài ra, cần báo cáo những vấn đề phát sinh đột xuất trong quá trình thực hiện Chương trình hoặc theo yêu cầu của Trưởng Ban Chỉ đạo.

Tuệ Văn

(Theo chinhphu)


(Theo website Nguyễn Thiện Nhân)

Leave a Reply