Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn Hà Nội

0 nhận xét

Sáng ngày 27-7, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ thuộc huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Tại huyện Thanh Trì, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã nghe bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội báo cáo kết quả công tác Đền ơn  đáp nghĩa của thành phố.

nguyen thien nhan

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm, tặng quà gia đình mẹ liệt sĩ Lục Thị Quý, 88 tuổi ở xóm Giếng, thôn Cổ Điển A, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Theo đó, Hà Nội hiện có 54.000 gia đình liệt sĩ, 67.000 gia đình thương, bệnh binh. Trong dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27-7), thành phố Hà Nội đã trao tặng 57 tỉ đồng cho các gia đình chính sách của Hà Nội. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đã áp dụng chế độ điều dưỡng 2 năm một lần với người có công (theo quy định tại Thông tư 17 do liên Bộ Lao động, Thương binh và xã hội, Bộ Tài chính và Bộ Y tế ban hành, người có công được hưởng chế độ điều dưỡng luân phiên 5 năm một lần)…

Cũng dịp này, lãnh đạo huyện Thanh Trì báo cáo với Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân về kết quả công tác chính sách trên địa bàn. Huyện Thanh Trì hiện có 39 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 1.607 liệt sĩ, 904 thương binh, bệnh binh. Từ năm 2005 đến nay, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của huyện đã xây mới và sửa chữa 165 nhà tình nghĩa, tặng và nâng mức tặng trên 2.200 sổ tiết kiệm. Riêng từ đầu năm đến nay, huyện đã xây dựng mới 17 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, trị giá 90 triệu đồng/nhà; tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 100% các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh trên địa bàn huyện.

Sau thời gian làm việc với lãnh đạo huyện Thanh Trì, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và tặng quà gia đình mẹ liệt sĩ Lục Thị Quý, 88 tuổi ở xóm Giếng, thôn Cổ Điển A, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì. Tại gia đình mẹ Quý, Phó Thủ tướng đã động viên, thăm hỏi ân cần và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của mẹ trong việc tìm hài cốt con trai là liệt sĩ Nguyễn Văn Nghĩa.

Tại quận Hoàng Mai, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã thăm và tặng quà gia đình ông Nguyễn Tiến Nhận ở tổ 11, ngách 2, ngõ 1295 Giải Phóng, là thương binh 4/4. Sau khi nghỉ hưu, ông Nhận  tiếp tục đóng góp cho xã hội và từng giữ chức Chủ tịch Mặt trận tổ quốc phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai). Ông Nhận cho biết các ban ngành của Hà Nội trong những năm qua luôn quan tâm đến các gia đình chính sách bằng các hoạt động thiết thực.

Tại các buổi gặp mặt với lãnh đạo huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận và bày tỏ lòng cảm ơn với những công lao, đóng góp to lớn của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Dịp này, Phó Thủ tướng cũng ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, huyện ủy, UBND huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai đã luôn quan tâm, chăm lo thực hiện tốt công tác chăm sóc các gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương, các đơn vị lực lượng vũ trang cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Trong chuyến thăm và tặng quà tại huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng đã đến dâng hương tưởng niệm tại đền thờ Chu Văn An, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì.

PV.


(Theo website Nguyễn Thiện Nhân)

Leave a Reply