Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Hà Nội tạo điều kiện gia đình chính sách

0 nhận xét

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các cấp chính quyền Hà Nội cần tiếp tục phát huy tinh thần uống nước nhớ nguồn, tạo điều kiện tốt nhất để các gia đình thuộc diện chính sách có cuộc sống tốt hơn.

Nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2011), ngày 27/7, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, lãnh đạo UBND TP Hà Nội và lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã đến thăm và tặng quà một số gia đình chính sách, gia đình thương binh và liệt sĩ trên địa bàn huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Nguyễn Thiện Nhân

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm gia đình cụ Lục Thị Quý.

Tới thăm và tặng quà gia đình cụ Lục Thị Quý (88 tuổi) có 2 con trai là liệt sĩ, 4 con trai là thương binh ở thôn Cổ Điển A, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Phó Thủ tướng chia sẻ với những hy sinh, mất mát không thể bù đắp và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của gia đình trong việc tìm hài cốt con trai là liệt sĩ Nguyễn Văn Nghĩa.

Thăm gia đình thương binh Nguyễn Tiến Nhận (66 tuổi), thương binh chống Mỹ hạng 4/4 ở Tổ 11 khu Pháp Vân, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Phó Thủ tướng bày tỏ tri ân sâu sắc tới người thương binh đã không tiếc xương máu và tuổi thanh xuân, góp phần bảo vệ độc lập, tự do cho tổ quốc, cho nhân dân. Phó Thủ tướng mong muốn với truyền thống và bản lĩnh của anh bộ đội Cụ Hồ, thương binh Nguyễn Tiến Nhận sẽ có những đóng góp thiết thực để xây dựng và phát triển cho cho địa phương.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và thương binh Nguyễn Tiến Nhận.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và thương binh Nguyễn Tiến Nhận.

Làm việc với UBND huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các cấp chính quyền của thành phố Hà Nội cần tiếp tục phát huy tinh thần uống nước nhớ nguồn, tri ân sâu sắc trước những hy sinh, mất mát to lớn của những gia đình thương binh, liệt sĩ. Cần tạo những điều kiện tốt nhất để các gia đình thuộc diện chính sách, gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ trên địa bàn Thanh Trì và Hoàng Mai cũng như toàn thành phố phải có cuộc sống tốt hơn, đầy đủ hơn cả vật chất và tinh thần.

Thành phố Hà Nội hiện có 54.000 gia đình liệt sĩ, 67.000 gia đình thương, bệnh binh. Trong dịp kỉ niệm 64 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ, thành phố Hà Nội đã trao tặng các phần quà trị giá 57 tỷ đồng cho các gia đình thuộc diện chính sách. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đã áp dụng chế độ điều dưỡng 2 năm/lần với thương bệnh binh, người có công.

Từ Lương


(Theo website Nguyễn Thiện Nhân)

Leave a Reply