Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo thành lập Học viện Phát thanh – Truyền hình

0 nhận xét

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa có ý kiến chỉ đạo về việc phê duyệt chủ trương thành lập Học viện Phát thanh – Truyền hình Việt Nam.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, về chủ trương thành lập Học viện Phát thanh – Truyền hình Việt Nam theo hướng chỉ thành lập một Học viện đào tạo nhân lực cho cả hai Đài (Truyền hình Việt Nam – VTV và Tiếng nói Việt Nam – VOV) và hệ thống phát thanh, truyền hình trong cả nước.

nguyen thien nhan

Hình minh họa

Phó Thủ tướng lưu ý, lãnh đạo hai Đài có thể cử đại diện tham gia Hội đồng Học viện để bảo đảm sự phát triển của Học viện đáp ứng nhu cầu của cả hai Đài…; lãnh đạo hai cơ quan sớm trao đổi, thống nhất về chủ trương và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/8/2011.

Trước đó, tại buổi làm việc với VOV và VTV ngày 14/6, Phó Thủ tướng đề nghị VOV và VTV cần bàn thêm với các cơ quan chức năng để tìm phương án tối ưu trong việc xây dựng và thành lập Học viện Phát thanh và Truyền hình, theo tinh thần không chồng lấn và không gây lãng phí nguồn lực đầu tư.

* Về việc giải quyết hồ sơ xin thành lập Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân giao Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá hoạt động của Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng ngoài công lập trên cơ sở báo cáo tổng kết của Hiệp hội và có khảo sát một số đơn vị.

Trên cơ sở đó, đề nghị Ban Vận động thành lập Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam rà soát lại hồ sơ xin thành lập Hiệp hội, lưu ý làm rõ tính cấp thiết, tính khả thi và phù hợp với các quy định hiện hành về các Hội.

Đức Nam


(Theo website Nguyễn Thiện Nhân)

Leave a Reply