Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dự lễ bế mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ X (2012)

0 nhận xét
Phát biểu tại lễ bế mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ X (2012), Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ, học tập Bác, noi gương Bác để mỗi người làm báo làm báo tốt hơn, để những yếu kém, tiêu cực trong hoạt động báo chí được mỗi người làm báo, các Ban biên tập dứt khoát đoạn tuyệt.

Tối 15-6, tại Hà Nội, Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ X- 2012 bế mạc sau bốn ngày với nhiều hoạt động sôi nổi. Tham dự lễ bế mạc và trao giải có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành trung ương; lãnh đạo các đài phát thanh- truyền hình trong cả nước.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu trong lễ bế mạc LHPT
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu trong lễ bế mạc LHPT
Nhân dịp ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chúc mừng và gửi tặng những người làm báo phát thanh nói riêng và những người làm báo cả nước lẵng hoa tươi thắm.

Phát biểu tại lễ bế mạc Liên hoan, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, nhiều tác phẩm đoạt giải năm nay để lại nhiều tiếng vang cho các thính giả trên cả nước, có sức lan tỏa tốt, mang tính định hướng xã hội cao.

Phó Thủ tướng cũng đã chỉ rõ, bên cạnh những tác phẩm báo chí có giá trị sâu sắc, bình luận, đánh giá sắc xảo, phản ánh khách quan, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thì vẫn còn một số cơ quan truyền thông đưa thông tin chưa chính xác, giật gân, câu khách, không đúng tôn chỉ, mục đích. Điều này đặt ra thách thức đối với nền báo chí cách mạng Việt Nam, trong đó có báo phát thanh.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao ý nghĩa thiết thực của Liên hoan phát thanh lần thứ X, chúc mừng các tác phẩm xuất sắc được trao giải. Phó thủ tướng nhấn mạnh: Trong giai đoạn hiện nay, báo chí truyền thông phát triển không ngừng, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phần lớn các tác phẩm báo chí đã phản ánh trung thực, khách quan, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong phần trao giải thưởng, từ 263 tác phẩm gửi dự thi, Ban tổ chức đã lựa chọn vinh danh 124 tác phẩm xuất sắc, gồm: 16 giải Vàng, 32 giải Bạc và 76 giải Ðồng. Trong đó, Đài PT-TH Bình Phước đã xuất sắc giành 5 giải thưởng gồm: Giải đặc biệt theo chủ đề phòng chống tội phạm ma túy, 2 HCB thể loại phóng sự ngắn và phỏng vấn, HCĐ thể loại thời sự tổng hợp và bằng khen cho chương trình câu chuyện truyền thanh.

Theo VGP

Leave a Reply