Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dự Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Ủy ban Quốc gia UNESCO

0 nhận xét
Ngày 15/6, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Ba do Đảng và Nhà nước trao tặng. Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng đại diện Tổ chức UNESCO của Liên Hiệp Quốc và các đoàn ngoại giao đã tới dự buổi lễ.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi lễ
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi lễ
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Khánh, Anh hùng lao động- GS Vũ Khiêu cùng đại diện Tổ chức UNESCO của Liên Hợp Quốc và các đoàn ngoại giao đã tới dự buổi lễ.

Là cơ quan đầu mối quốc gia trong quan hệ với Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO), Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam đã làm tốt vai trò cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam và UNESCO. Thông qua Tổ chức này, Việt Nam đã thể hiện rõ vai trò là thành viên tích cực và có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế; là tấm gương sáng trong việc áp dụng sáng tạo và thành công nhiều ý tưởng của UNESCO trong lĩnh vực giáo dục, văn hóa, khoa học và thông tin; đồng thời có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của Tổ chức.

Được thành lập năm 1977, trong bối cảnh đất nước có nhiều khó khăn và thử thách, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam đã phát huy xuất sắc vai trò là một trong những “chiến sỹ tiên phong” trên mặt trận đối ngoại, góp phần phá thế bao vây cấm vận, đưa đất nước từng bước hội nhập với thế giới.

Phát biểu chúc mừng Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực không ngừng của Ủy ban đã góp phần đưa Việt Nam vào danh sách những nước hoàn thành sớm mục tiêu phổ cập giáo dục phổ thông và tiến tới hoàn thành các mục tiêu Thiên niên kỷ. Từ việc tiếp thu kinh nghiệm, trí tuệ của UNESCO, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về mối quan hệ giữa văn hóa và phát triển, góp phần xây dựng quan niệm văn hoá là nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu vừa là động lực thúc đẩy sự phát triển KT-XH.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân mong muốn Việt Nam đang bước vào giai đoạn hội nhập quốc tế toàn diện, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam cần nỗ lực hơn nữa, năng động, sáng tạo, phát huy những thành tựu đạt được, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Ủy ban UNESCO Việt Nam vì những đóng góp xuất sắc vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

Theo VGP

Leave a Reply