Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc tại Bắc Giang

0 nhận xét
Tiếp theo chương trình làm việc tại Bắc Giang, ngày 13/5, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi gặp mặt Hội Nông dân và Hội Cựu chiến binh huyện Hiệp Hòa.
Huyện Hiệp Hòa có 26/26 xã, thị trấn có tổ chức  Hội Nông dân hoạt động trong đó có 230 chi hội, 969 tổ hội và 118 câu lạc bộ gia đình nông dân hạnh phúc, câu lạc bộ khoa học kỹ thuật nhà nông, câu lạc bộ nông dân với pháp luật. Tỷ lệ tập hợp hội viên đến nay là 79,3% so với tổng hộ nông nghiệp ở nông thôn với trên 31.500 hội viên, trong đó Đảng viên sinh hoạt ở các chi bộ nông nghiệp tham gia sinh hoạt hội nông dân đạt 90,1% so với tổng số Đảng viên ở các chi bộ nông nghiệp.

Phó Thủ tướng gặp gỡ đại biểu Hội Nông dân huyện Hiệp Hòa.
Phó Thủ tướng gặp gỡ đại biểu Hội Nông dân huyện Hiệp Hòa.
Được thành lập cách đây 20 năm, Hội Cựu chiến binh Hiệp Hòa hiện có 10.600 hội viên, tỷ lệ gia đình cựu chiến binh đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa và gia đình kiểu mẫu trên 90%.
Tại buổi gặp gỡ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã thông báo một số chủ trương mới của Đảng và Chính phủ có liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn.
Phó Thủ tướng đã chia sẻ với các đại biểu về công tác dạy nghề cho nông dân, trao đổi về những bài toán chuyển dịch cơ cấu kinh tế cho người nông dân với mục tiêu nhanh chóng thoát nghèo. Phó Thủ tướng mong muốn với uy tín của Hội Cụu Chiến binh tại địa phương sẽ tiếp tục là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập và rèn luyện tích cực hơn.
Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác đã đến thăm Di tích Lịch sử quốc gia chùa Vĩnh Nghiêm ở xã Trí Yên, huyện Yên Dũng. Đây là ngôi chùa cổ nổi tiếng có từ thời Lý, Trần (thế kỷ XII – XIII) dòng Thiền phái Trúc Lâm.

Phó Thủ tướng nghe Đại đức trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm giới thiệu bộ mộc bản kinh Phật.
Phó Thủ tướng nghe Đại đức trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm giới thiệu bộ mộc bản kinh Phật.
Phó Thủ tướng đánh giá cao kho mộc bản với 3.058 bộ kinh Phật duy nhất còn lại trên thế giới đang được lưu giữ tại ngôi chùa này. Phó Thủ tướng đề nghị ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang cần thực hiện các biện pháp bảo quản tốt nhất nhằm bảo vệ toàn vẹn bộ mộc bản kinh Phật đặc biệt này.
Phó Thủ tướng tin tưởng, trong thời gian ngắn kho mộc bản kinh Phật tại chùa Vĩnh Nghiêm sẽ trở thành di sản tư liệu của nhân loại.
Từ Lương (theo nguyenthiennhan.org)

Leave a Reply