Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc tại huyện Yên Sơn, Tuyên Quang

0 nhận xét
Ngày 16/5, Đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu  đã về thăm và làm việc với huyện Yên Sơn tỉnh Tuyên Quang.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm Công ty cổ phần chè Mỹ Lâm, huyện Yên Sơn
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm Công ty cổ phần chè Mỹ Lâm, huyện Yên Sơn  

Với diện tích 13.425 ha, huyện Yên Sơn có hơn 41 nghìn hộ gồm 22 dân tộc cùng sinh sống. Huyện có 15 xã khó khăn, 6 xã đặc biệt khó khăn trong số 31 xã và thị trấn. Thế mạnh của Yên Sơn là cây chè, tập trung tại một số xã gần 2 nhà máy chè Sông Lô và Mỹ Lâm.

Một số thành tựu kinh tế-xã hội đáng ghi nhận của Yên Sơn trong năm 2011 là đạt  88 máy điện thoại/100 dân; hoàn thành 150 km giao thông nông thôn, vượt kế hoạch 25%,; hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi; 100% hộ dân có thể nghe sóng phát thanh, 97% hộ dân có thể xem truyền hình…

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện đánh giá cao tinh thần sáng tạo, vượt khó của một số xã thuộc huyện Yên Sơn, đạt được nhiều thành tựu khả quan về kinh tế, xã hội. Đặc biệt, huyện Yên Sơn nói chung và xã Mỹ Bằng nói riêng là những điển hình trong phát triển giao thông nông thôn, với nhiều hình thức huy động nguồn lực rất sáng tạo. Tỷ lệ giảm nghèo của Yên Sơn đạt trên 6%, gấp đôi mức bình quân của cả nước.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao lãnh đạo huyện Yên Sơn trong việc xác định muốn thoát nghèo phải chủ động tạo ra việc làm. Chính quyền địa phương đã thể hiện vai trò rõ nét trong việc hỗ trợ người dân xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế, từ đó đề xuất các phương thức hỗ trợ phù hợp về vay vốn, học nghề nhằm tạo việc làm tại chỗ và xuất khẩu lao động. Hiện, trên 30% người lao động của Yên Sơn đã được đào tạo nghề theo Đề án 1956 của Thủ tướng Chính phủ.

Cùng ngày, Đoàn công tác Chính phủ đã về thăm và làm việc với xã Mỹ Bằng, thăm Công ty cổ phần chè Mỹ Lâm, thăm trung tâm du lịch suối nước nóng Mỹ Lâm, thăm và động viên gia đình bà Lý Thị Mỷ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình thương binh nặng Phạm Văn Chính 78 tuổi tại xã Mỹ Bằng.

Theo chương trình, ngày 17/5, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác Chính phủ sẽ thăm một số  cơ sở giáo dục, đào tạo và làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Tuyên Quang.

Theo (chinhphu)

Leave a Reply