Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri tại Bắc Giang

0 nhận xét
Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII, ngày 21/4, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, đại biểu Quốc hội khu vực tỉnh Bắc Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri 2 xã Ngọc Vân và Liên Chung, huyện Tân Yên để thông báo về kế hoạch kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII cũng như lắng nghe, giải đáp những kiến nghị, tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri địa phương.



Tại buổi tiếp xúc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã thông báo về một số nội dung  chính của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII. Theo đó, kỳ họp này sẽ khai mạc ngày 21/5 và bế mạc ngày 22/6/2012. Quốc hội sẽ bàn và cho ý kiến về một số đề án quan trọng như Đề án tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế, nghe Đề án tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội, thực hiện việc giám sát về đầu tư công trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn, thực hiện chính sách đối với người có công.

Về công tác xây dựng pháp luật, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII sẽ thảo luận, xem xét thông qua một số Luật quan trọng là Luật xử lý vi phạm hành chính, Luật giáo dục đại học, Luật công đoàn (sửa đổi), Luật lao động (sửa đổi), Luật phòng chống hút thuốc lá Luật biển và Luật quảng cáo. Đồng thời Quốc hội sẽ cho ý kiến đối với một số dự án Luật quan trọng khác.

Bày tỏ sự tin tưởng với cách làm đổi mới của Quốc hội trong nhiệm kỳ mới, các cử tri của 2 xã Ngọc Vân và Liên Chung đã nêu một số kiến nghị về chính sách giao đất đai cho nông dân, chế độ đối với cán bộ cấp thôn, xã, chính sách với người có công, người bị phơi nhiễm chất độc da cam, dioxin, tìm và xác nhận hài cốt liệt sĩ, chính sách hỗ trợ vốn vay đối với nông dân, tình trạng ô nhiễm môi trường trong khi chăn nuôi, vệ sinh an toàn thực phẩm, tình trạng phá rừng trái phép và biên chế của hệ thống y tế cấp xã.



Lắng nghe và tiếp thu đầy đủ các ý kiến của cử tri 2 xã Ngọc Vân và Liên Chung, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trực tiếp giải đáp các nhóm câu hỏi mà cử tri còn băn khoăn do thiếu thông tin về chính sách. Đó là nhiệm vụ phổ cập trẻ mầm non 5 tuổi, chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên, chương trình kiên cố hóa trường lớp học vàxây dựng nông thôn mới.  Phó Thủ tướng cũng đã giải đáp thỏa đáng và chỉ rõ hướng khắc phục và khẳng định sẽ chỉ đạo xử lý những bất cập nảy sinh xung quanh việc áp dụng tiêu chí công nhận bị phơi nhiễm chất độc da cam, dioxin của cán bộ từng tham gia kháng chiến, một số chính sách cụ thể đối với thương bệnh binh. Đồng thời Phó Thủ tướng cũng cho ý kiến về những sai phạm về ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi tại địa phương và đề nghị  xử lý triệt để theo hướng phải đảm bảo môi trường trong lành cho người nông dân.

Phó Thủ tướng đánh giá cao về những kiến nghị từ cơ sở về mô hình tổ chức của đội ngũ y tế cấp xã ở huyện Tân Yên - Bắc Giang, từ đó sẽ có chỉ đạo ngành y tế nhằm sớm khắc phục những bất cập trong việc thu hút, tuyển dụng và sử dụng nhân lực trong hệ thống y tế toàn quốc.

Theo Chinhphu.vn

Leave a Reply