Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm khu kinh tế lớn nhất miền Trung

0 nhận xét

Ngày 23/4, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu Đoàn công tác Chính phủ đến thăm một số cơ sở đào tạo nhân lực lớn của Hà Tĩnh và kiểm tra thực địa một số khu vực tại KKT Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.


Đây là chuyến công tác nằm trong chương trình khảo sát và đánh giá toàn diện công tác chuẩn bị  nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu của khu kinh tế (KKT) Vũng Áng.

Đây là chuyến công tác nằm trong chương trình khảo sát và đánh giá toàn diện công tác chuẩn bị  nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu của khu kinh tế (KKT) Vũng Áng.
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao quyết tâm cao của các đơn vị liên quan, đặc biệt là sự quan tâm rất lớn của lãnh đạo tỉnh Hà tĩnh trong việc đôn đốc và chỉ đạo các công việc lớn xung quanh KKT Vũng Áng, trong đó có việc đáp ứng nhu cầu nhân lực ngày càng cao, được xem là “điểm nghẽn” của KKT lớn nhất miền Trung này.

Phó Thủ tướng đã biểu dương một số đơn vị đào tạo của Hà Tĩnh như: Đại học Hà Tĩnh, Trường Cao đẳng nghề Việt-Đức đã chủ động phối hợp và đáp ứng nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp tại Vũng Áng, tạo được sự tin tưởng của các doanh nghiệp và đối tác trong và ngoài nước.

Phó Thủ tướng lưu ý, UBND tỉnh Hà Tĩnh cần tiếp tục nắm bắt và tổng hợp những nhu cầu nhân lực từ phổ thông cho tới chất lượng cao, từ đó tổng hợp và xây dựng danh sách để phối hợp với các cơ sở đào tạo trên cả nước cùng tham gia giải bài toán nhân lực của KKT trọng điểm- là động lực kinh tế không chỉ của Hà Tĩnh mà còn là của cả khu vực miền Trung.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã dành nhiều thời gian để lắng nghe và tìm hiểu nhu cầu nhà ở cho công nhân và người lao động tại KKT Vũng Áng.



Trong ngày 23/4, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác đã đi thăm Đại học Hà Tĩnh, Trường Cao đẳng nghề Việt-Đức, thăm khu tái định cư của nhân dân xã Kỳ Phương, huyện Kỳ Anh, thăm và nói chuyện với Ban quản lý xây dựng dự án Formosa, thăm Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng và một số công trình lớn đang thi công tại KKT Vũng Áng.

Ngày mai, 24/4, tại TP Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sẽ chủ trì Hội nghị sơ kết 2 năm chuẩn bị nhân lực cho KKT Vũng Áng.

Một số hình ảnh về chuyến công tác của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại Hà Tĩnh, ngày 23/4:




(Theo chinhphu)

Leave a Reply