Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm phòng thì nghiệm chống động đất của Bộ Xây dựng

0 nhận xét

Sáng ngày 24/6, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với các đơn vị hành chính sự nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng tại Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng IBST. Tại đây, PTT đã thăm các phòng thí nghiệm của Viện, đặc biệt là phòng thí nghiệm động đất được Bộ XD đầu tư 70 tỷ từ ngân sách nhà nước. Tại phòng thí nghiệm này, PTT hoan nghênh VINACONEX là đơn vị đã đặt hàng Viện thực hiện mô hình thí nghiệm động đất đầu tiên tại Việt Nam trong khuôn khổ đề tài cấp Bộ mà VINACONEX đang thực hiện. Coi đây là mô hình điển hình trong việc phối hợp giữa Viện nghiên cứu và doanh nghiệp trong lĩnh vực KHCN.

nguyen thien nhan

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm phòng thì nghiệm chống động đất của Bộ Xây dựng

Chiều ngày 24/6, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nghe báo cáo của Bộ XD về hoạt động KHCN trong 05 vừa qua, sau khi nghe Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân và Bộ trưởng Bộ KHCN Hoàng Văn Phong và các thành viên tham gia đoàn báo cáo, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo:

Bộ Xây dựng chủ trì phối hợp với các đơn vị hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp xây dựng chương trình và cơ chế chứng nhận và cấp chứng chỉ xác nhận các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực thuộc ngành xây dựng, các tổng công trình sư, chánh kỹ sư… coi đây là lực lượng đầu đàn dẫn dắt và đào tạo các cán bộ ngành thế hệ kế cận.

Các đơn vị phải tập trung xây dựng chiến lược phát triển KHCN trong 05 tới của đơn vị mình, xác định mục tiêu chiến lược phù hợp với thị trường và phù hợp với chiến lược phát triển KHCN của Bộ Xây dựng đang trình Chính phủ.

Trong khi nguồn kinh phí trích từ ngân sách nhà nước dùng cho phát triển KHCN nói chung và KHCN xây dựng nói riêng còn hạn hẹp (chỉ 2% GDP), thì việc huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp bằng cách trích một lượng % doanh thu năm cho hoạt động này, hoặc việc thúc đẩy hoàn thiện cơ chế cổ phần hóa các đơn vị sự nghiệp trực thuộc bộ là giải pháp ưu tiên hàng đầu.

Chấp thuận và phê duyệt nhiệm vụ phát triển KHCN năm 2012 do Bộ trình Chính phủ trong đó tập trung 02 lĩnh vực: Dự án KHCN dây chuyền thiết bị công nghệ sx gạch bê tông khí chưn áp và dự án KHCN dây chuyền thiết bị công nghệ xử lý chất thải rắn làm nhiên liệu và VLXD.

PV.


(Theo website Nguyễn Thiện Nhân)

Leave a Reply